วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2552

my favorite --- สิ่งที่ชอบของฉัน

----------------------------------------------------------------------
เราก็ทั้งชอบถ่ายรูป อ่านหนังสือ ดูหนัง ฟังเพลง และอะไรอื่นๆ อีกมากมาย หลายอย่างจริงๆ
โดยเฉพาะ พวกดูหนัง ฟังเพลง ก็หลากหลายศิลปิน หลากหลายแนวเข้าไปอีก...



แต่พอมองลึกๆ ลงไป ทำไมสิ่งเหล่านี้ให้เราชอบได้หล่ะ

ต้องเป็นเพราะ...มันทำให้เรามีความสุข เนื้อหาดี ให้ข้อคิดที่มาสะดุดใจเราได้ละมั๊ง?
----------------------------------------------------------------------
ถ่ายรูป

จริงๆ แล้วเราชอบถ่ายรูปมากเลยนะ คงเป็นผลพลอยได้จากการไปเที่ยว

พอไปเที่ยวแล้ว วิธีที่เก็บความทรงจำได้ดีที่สุดก็คงเป็นการถ่ายรูป เหมือนเป็นการฝึกฝีมือไปเรื่อยๆ

นานๆ แล้วพอกลับมาดูอีกที มันทำให้กลับไปนึกถึงช่วงเวลานั้น

ตอนนั้นกำลังทำอะไรอยู่...

ได้พบเจอกับสิ่งอะไรบ้าง...
ได้เห็นความงามของสิ่งที่ธรรมชาติได้สรรค์สร้างขึ้นมา...



ให้ทาย...รูปนี้ถ่ายที่ไหน
.
.

.
หลายคนคงคิดว่าต่างจังหวัดซักที่
.
.
.
แต่เดี๋ยวก่อน
มันอยู่ในกรุงเทพนี่แหละ...ทางด่วนแถวบ้านเรานั่นเอง :]

ส่วนรูปที่ถ่ายอื่นๆ ก็ขอเชิญไปดูกระทู้ด้านล่างๆ นะ ^^
----------------------------------------------------------------------
ดูหนัง


ดูได้ทุกแนว ทุกแบบ วันนี้ขอมาแนะนำเรื่องที่ชอบเป็นพิเศษละกัน

Just Like Heaven


นางเอกในเรื่องชื่อ เอลิซาเบธ (รีส วิเธอร์สปูน) เป็นคุณหมอ (คล้ายๆพวกเราอ่านะ) เอาแต่ทำงานอย่างเดียว ไม่หาความสุขให้กับชีวิตเลย จนกระทั่งวันหนึ่ง ก่อนจะต้องไปนัดสำคัญ ก็โดนรถชน อยู่ในอาการโคม่า วิญญาณก็เลยล่องลอย กลับมาที่อพาร์ตเมนต์ของเธอ ซึ่งพระเอกชื่อเดวิด (มาร์ก รัฟฟาโล่) มาเช่าแทนแล้ว เรื่องก็ดำเนินไปจนกระทั่ง เธอได้คนพบว่าตัวเองว่าเธอเป็นใคร และเธอเป็นอย่างที่เป็นอยู่ได้อย่างไร ความสัมพันธ์ของทั้งคู่ก็พัฒนามากขึ้น จนกลายเป็นความรัก และพบว่าเธอไม่เคยรู้จักหาความสุขให้ตัวเองเลย จนเธอคิดได้ แต่ก็เกือบจะสายไปเสียแล้ว แต่ในที่สุด เธอก็ฟื้นขึ้นมาได้ และค้นพบตัวตนที่แท้จริง ว่าชีวิตไม่ใช่อยู่ที่แค่ทำงานๆๆ ต้องรู้จักใช้ชีวิตให้เป็น

เป็นเรื่องที่ดีมากๆ ขอแนะนำให้ไปดูกัน ^^
----------------------------------------------------------------------
ฟังเพลง

ก็ชอบพวกเพลง pop , easy-listening ทั่วๆ ไปของ...

บอยด์ โกสิยพงศ์
บอย ตรัย
Moderndog
P.O.P.

Groove Riders
ประมาณนั้น

เพลงของศิลปินเหล่านี้ส่วนใหญ่เนื้อหาของเพลงจะมีข้อคิดเสมอ ไม่ใช่มีแต่เรื่องความรักอย่างเดียว เหมือนกับเพลงวัยรุ่นทั่วๆ ไปในปัจจุบัน

แต่เพลงที่เราชอบตลอดมา ก็คือ
เพลงที่แห่งนี้ ของ P.O.P.


เป็นเพลงที่มีเนื้อหา และทำนองของเพลงดีมากๆ หลายคนคงจะเคยได้ยินมาก่อนแล้ว แต่ถ้าไม่เคย ก็ลองฟังดูได้ด้านข้างนะ
----------------------------------------------------------------------
อ่านหนังสือ

พวกที่ชอบก็เป็นพวก Harry Potter, หัวขโมยแห่งบารามอส ฯลฯ แนวผจญภัยแฟนตาซี

ที่ชอบอีกแนวก็พวกหนังสือของ วินทร์ เลียววาริณ

แนะนำเล่มนี้แล้วกัน

ก็เป็นหนังสือทำนองเสริมกำลังใจ

เนื้อหาดี ให้ข้อคิดในการใช้ชีวิตตลอดทั้งเล่ม

รูปสวย แนวอาร์ตๆ หน่อย

ตามสไตล์ของวินทร์

อ่านแล้วรู้สึกดี



--------------------------------------------------------------------------------
ในความคิดเรา

เราว่า...ความสุขหาได้ไม่ไกล มองหาได้รอบๆ ตัวเรา


"เพราะมันอยู่ในทุกๆ อย่าง"


ขอให้ทุกคนมีความสุขมากๆ นะ :]

----------------------------------------------------------------

30 ความคิดเห็น:

  1. ใช่แล้ว เพราะความสุขอยู่รอบๆตัวเรา
    เนอะ

    ตอบลบ
  2. ท่านหัวหน้านี่ชอบอะไรคล้ายๆเราหลายอย่างแฮะ

    ที่ชัดๆละก็ ถ่ายรูป

    ดูหนัง

    วินทร์ เลียววาริณ

    และ bakery music

    (มันก็ทั้งหมดแล้วไม่ใช่เรอะ - -")

    ตอบลบ
  3. ชอบถ่ายรูปเหมือนกันเลยยย ^^

    ตอบลบ
  4. ว้าว สายโคแอบสุนทรี หุหุ

    ตอบลบ
  5. เหย์

    แกทำให้มันออกมาดูดีได้จริงๆด้วย

    ชอบหลายอย่าง ก็เขียนหลายอย่าง

    "ความสุขหาได้ไม่ไกล เพราะมันอยู่ในทุกๆอย่าง" ชอบจัง

    ตอบลบ
  6. ทำอะไรแล้วมีความสุขมันก็คือสิ่งที่ชอบ...

    แกกลัวติดการ์ตูน แต่เรายินยอมพร้อมใจโดดเข้าใส่ ฮ่าๆๆ

    ขอบคุณที่อ่านบลอคอันแสนยาวของเรา
    เราก็อ่านของแกแล้ว อิอิ
    เราก็อ่านนะหนังสือ เหมือนเราชอบอ่านบางอารมณ์อ่ะ หัวขโมยฯเราก็ซื้อเก็บตั้งแต่รุ่นเก๋า(ปกเก่าสุดอ่ะ)แฮร์รี่เราไม่เก็บ ยืมคนอื่นเอา ยังไม่ได้อ่านเล่มเจ็ดเลยเนี่ย

    เพลงเราก็ชอบฟัง แต่แนวเพลงเราเป็นเพลงการ์ตูน เพลงญี่ปุ่น หรือเพลงบรรเลง(ประกอบการ์ตูน)ที่ทำนองแปลกๆ
    เพลงการ์ตูนนะ ถ้าแกรู้ความหมายมัน(หาจากเน็ต)มันจะสุดยอดมากเลย เราทึ่งในการแต่งเพลงของคนญี่ปุ่นมากๆ วงที่เราชอบที่สุดตอนนี้คือ RYTHEM
    หนังเราไม่ค่อยดู แต่ถ้าจะให้ดูขอเป็นแฟนตาซี ไม่ก็หนังผี...หึ หึ

    รูปเราก็ถ่ายนะ ถึงจะห่วยๆ ไว้เราเอามาลงให้ดูมั่ง เย้ๆ

    ตอบลบ
  7. ช่ายๆ

    ความสุขมีอยู่ในทุกๆอย่าง

    อยู่ที่ว่าเราเลือกที่จะมองเห็นมันรึป่าว

    ตอบลบ
  8. น่านสิ ความสุขมันหาได้ง่ายๆจากเรื่องรอบตัวเราเองนี่แหละเนอะ ^^
    ขอให้มีความสุขมากๆเช่นกัน

    ตอบลบ
  9. ไฮ้! Boss
    สำหรับเราแล้วยังไม่เคยเห็นตอนพระอาทิตย์พึ่งขึ้นในกทมเลย
    สาเหตุก็คือไม่เคยตื่นทัน --'
    ขอบคุณที่ทำให้เห็นภาพอันงดงาม...สวยง่ะ
    สไตล์ชีวิตเราคล้ายๆกันเนอะ
    แต่พลอยดูมีสาระในชีวิตมากกว่าเยอะ...ฮ่ะๆ

    ตอบลบ
  10. หวัดดีพลอย

    ห้าหมอวันนี้หนุกมั้ย???

    ตอบลบ
  11. สวัสดี คุณโคอาล่า

    Just Like Heaven น่าูดูอะ

    ชอบหนังแนว ๆ นี้เหมือนกัน แต่เรื่องนี้ไม่เคยดู

    เคนดูอยู่เรื่องนึงอะ ชื่อว่า Something's gotta give เป็นหนังที่ดีมาก ๆ อีกอันหนึ่งเหมือนกัน อารมณ์แบบนี้เลยอะ ทำให้เราหันมามองค.รักที่หาได้ใกล้ ๆ ตัวเรา (เช่นในคณะเป็นต้น ชิมิ ๆ 555+) อันนี้แนะนำเลย เจ๋งจิง


    สู้ต่อไปเน้อ

    สักวัน A ต้องเป็นของเรา

    ตอบลบ
  12. เป็นเรื่องธรรมดา

    แต่เราติดใจเรื่องลีดอ่ะ

    คนะเราน่าจะได้ที่หนึ่งด้วยซ้ำ

    เนอะๆ

    ตอบลบ
  13. ชอบที่แห่งนี้เหมือนกันเลย

    แล้วก็รีส วิทเทอร์สปูนก็หนึ่งในคนโปรดเราเลย

    แต่ยังไม่มีโอกาสได้ดูหนังเรื่อวงนี้เลยอ่ะ

    แหะๆเด๋วจาหาดู

    ตอบลบ
  14. เค้าก้อชอบนะ
    แต่ฝีมือไม่ค่อยได้เรื่องอ่า

    ตอบลบ
  15. ชอบคล้ายเราหลายอย่างเลย
    ชอบถ่ายรูป
    ชอบดูหนัง
    ชอบเบเกอรี่(เราชอบทั้งกินได้และกินไม่ได้ ฮ่าๆ)
    ชอบแฮร์รี่ด้วย

    ปล เราใช้เพลงเดวกันเรยนิ
    ปล2 ถ่ายรุปเก๊ง เก่งอ้ะ ดีจัง สอนมั่งๆ

    ตอบลบ
  16. ทางด่วนแถวบ้าน
    สวยขนาดนี้









    ขออยู่ด้วยคนได้ม้า

    ......เอิ้กๆ =^0^=

    ตอบลบ
  17. พลอยยย ใจตรงกันหลายอย่างเลยยย:)
    เราก้อชอบ just like heaven กะ วินทร์ เลียววารินเหมือนกาน


    แต่ว่าเรื่องนี้ยังไม่เคยอ่านแฮะ
    เอาเป็นว่า





    ว่างๆจะไปยืมอ่านนน>-<"
    หุหุ

    ตอบลบ
  18. อันยองคับ

    ที่เขียนมาทั้งหมด เราสะดุดตากับ Just Like Heaven อะ เป็นหนังที่ดูสร้างสรรค์นะ ^^ เดี๋ยวเราจะไปหามาดู

    ตอบลบ
  19. ดีจ้า พลอย
    แวะมาทักทาย
    เราเคยอ่านรอยเท้าเล็กๆของเราเอง ชอบ ๆ

    ตอบลบ
  20. ยังไม่ได้ดู Just like heaven เลยอ่ะ
    อยากดูๆๆ ต้องการหนังรักอย่างยิ่ง T.T

    ตอบลบ
  21. !!!ในที่สุดเราก็เข้ามาmentให้แกได้ซักกะที
    หลังจากที่เราเคลียร์งานเสร็จเกือบหมด..ทำเอาเราซีดไปเลยอ่ะ!!!
    เราชอบรูปของแกนะ
    แกถ่ายรูปสวยมากมาย
    มันก้อเป็นความสุขอย่างนึงนะที่ได้ไปเที่ยว
    และก็ได้เก็บภาพสวยๆไว้เปนที่ระลึกอ่ะ

    ตอบลบ
  22. กำลังทำสำรวจคนบ้าถ่ายรูปในคณะอยู่ ได้สมาชิกเพิ่มอีก1คนละ

    เวลาถ่ายรูปแล้วมันรู้สึกว่าเราเก็บภาพที่เราเห็นเอาไว้แล้วเอามาดูเมื่อไหร่ก็ได้ รู้สึกดีอะ

    สิ่งที่ใช้จดจำแทนเซลล์สมองอันน้อยนิดของเราก็เนี่ยแหละ กล้องถ่ายรูป

    ตอบลบ
  23. เราก็ชอบถ่ายรูปเหมือนกัน

    พลอยถ่ายรูปสวยจัง ว่างๆมาสอนมั่ง ^^

    และก็ชอบเพลงสไตล์เดียวกันเรย

    เราก้อชอบแบบฟังสบายๆ อิอิ

    ตอบลบ
  24. ชอบภาพทางด่วนอ่ะ
    สวยดี

    ตอบลบ
  25. ชอบเพลงเหมือนๆเราเลย

    รักพี่บุรินทร์ :)

    ตอบลบ
  26. ความสุขอยู่รอบตัวเรา

    เหนด้วยๆๆ

    ตอบลบ
  27. หวัดดีจ๊าพลอย...

    เราก้ออบถ่ายรูปเหมือนกัน

    อยากถ่ายรูปสวยๆเหมือนพลอยบ้างจัง

    ตอบลบ
  28. รูปทางด่วนก้สวยได้นะพลอย

    ถ่ายสวยดีอ่า

    ละก้หนังสือของพี่วินทร์

    เราก้ชอบล่ะ

    พี่เค้าเป็นที่ความคิดสร้างสรรค์ดีมากๆเลย

    ชอบมากๆ

    ตอบลบ
  29. ชอบหลายอย่างเหมือนเราอ่ะ

    พลอยนุ่มนิ่ม

    ทั้ง ถ่ายรูป*******กาดอกจัน อันนี้ชอบมากแบบcrazy

    วินท์ เลียววาริน
    harry baramos

    บล็อกแกโดนใจ

    ตอบลบ
  30. สวัสดี ลูกรุ่นน้องพ่อ^^

    ชอบๆเเล้วก็เห็นด้วยกับทุกอย่างที่ว่ามา

    รูปถ่ายเป็นความทรงจำที่ดีจริงๆ (แม้ว่าบางทีจะเป็นรูปที่ถูกถ่ายตอนนอนน้ำลายไหลก็ตาม)

    ดูหนังดีๆซักเรื่อง+popcornก็ทำให้เราผ่อนคลายได้ หรือบางทีก็เกิดเเรงบันดาลใจขึ้นมากะทันหัน ได้มุมมองแปลกๆมากมาย หรือทำให้เราเฟ้อฝันได้เช่นกัน แต่ยังงัยก็ชอบดูอยู่ดี

    ส่วนฟังเพลงเชื่อว่าพลอกเชี่ยวจริงจากที่เห็น(ว่างๆมาร้องขับกล่อมเราก็จะดีมาก)

    เเล้วก็หนังสือนี่เจ๋งชอบเหมือนกันเลย

    ตอบลบ